Cách Phối Trộn Đệm Lót Sinh Thái - Đệm Lót Sinh Thái Balasa
Headlines News :

Cách Phối Trộn Đệm Lót Sinh Thái

Written By Unknown on Thứ Ba, 1 tháng 2, 2011 | 21:28

CÁCH LÀM ĐỆM LÓT SINH THÁI

Đệm lót sinh thái là bốn từ quá quen thuộc đối với bà con nông dân, các hộ trang trại vì đây chính công nghệ mới trong chăn nuôi, bước đầu cho hiệu quả kinh tế bởi không những giảm thiểu ô nhiễm môi trường mà còn góp phần để vật nuôi tăng trưởng nhanh hơn. Mang tính chất là công nghệ mới nên cách làm đệm lót sinh thái vừa tốn ít chi phí mà mang lại hiệu quả tốt.

Theo khảo sát thực tế của www.demlotsinhthai.com với những hộ điển hình chăn nuôi với quy mô lớn cùng với việc thu lãi hàng triệu đồng cho mỗi năm thì kéo theo đó cũng là môi trường xung quanh của gia đình và hang xóm, khu dân cư xung quanh thường xuyên bị ảnh hưởng bởi mùi hôi của chất thải gia súc. Chính điều này đã làm những chủ nông trang trại phải trăn trở là làm cách nào hạn chế tối đa nhất tình trạng cấp bách này. Chính vì những băn khoăn trăn trở đó cho nên các hộ chăn nuôi đã dần tìm ra được phương án, tìm được lời giải cho bài toán khó là sử dụng đệm lót sinh thái trong chăn nuôi. Một khi đã nắm bắt được cách làm đệm lót sinh thái áp dụng vào chuồng trại thì các hộ sẽ thấy ngay hiệu quả của nó, và cách làm đệm lót sinh thái này thật sự không khó cho dù bà con là những người không có kinh nghiệm:

Nguyên liệu đơn giản là các nguồn chất xơ, mùn cưa, bột ngô, bã sắn… để thay cho nền bê tông. Đệm được rải bằng chất đệm (50% trấu + 50% mùn cưa) thành 3 lớp, mỗi lớp dày 20cm, được tưới một lần dịch lên men, sau đó để từ 3-7 ngày cho lên men, chi phí cho một chuồng rộng 20 m2 hơn 1 triệu đồng. 

Từ khi các gia đình, chủ hộ chăn nuôi có cách làm đệm lót sinh thái này kết quả là không còn mùi hôi, tiết kiệm được nước do không vệ sinh thường xuyên nên giảm đáng kể công quét dọn, tiết kiệm được thời gian. Chúng tôi www.demlotsinhthai.com muốn nói thêm là cách làm này có thể được áp dụng cho nhiều loại gia súc, gia cầm….. tùy theo con vật mà bạn chăn nuôi.

Share this article :

0 comments:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Đệm Lót Sinh Thái Balasa - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger