Phát Triển Chăn Nuôi Theo Hướng An Toàn Và Bền Vững Với Chế Phẩm Sinh Học - Đệm Lót Sinh Thái Balasa
Headlines News :

Phát Triển Chăn Nuôi Theo Hướng An Toàn Và Bền Vững Với Chế Phẩm Sinh Học

Written By Unknown on Thứ Năm, 24 tháng 5, 2012 | 02:16

chan nuoi an toan voi che pham vuon sinh thai, che pham sinh hoc, chế phẩm sinh học
Phát triển chăn nuôi theo hướng an toàn và bền vững ứng dụng 


Đất nước ta đang đẩy mạnh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa nông nghiệp, quy trình chuyển dịch kinh tế đang diễn ra mạnh mẽ ở khắp nơi trên cả nước. Nền nông nghiệp Việt Nam cũng đạt được những thành tích đáng ghi nhận khổng chỉ trong lĩnh vực của lương thực, cây công nghiệp mà còn trong lĩnh vực chăn nuôi gia súc, gia cầm và thủy hải sản. (Theo Báo Gia cầm Số 01 [47] – 2012)

Ngành chăn nuôi ngày càng trở thành một bộ phận quan trọng trong cơ cấu nông nghiệp Việt Nam cũng như trong việc cung cấp các loại thực phẩm phục vụ nhu cầu ngày càng cao của con người. Tuy nhiên, hiện nay ngành chăn nuôi nước ta đang đứng trước rất nhiều khó khăn và thách thức: mô hình chăn nuôi nhỏ lẻ, manh mún còn rất phổ biến, dịch bệnh xuất hiện thường xuyên, giá thức ăn tăng cao, cạnh tranh về giá của sản phẩm nhập khẩu, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm không đảm bảo, ô nhiễm môi trường… làm giảm hiệu quả và tính bền vững của ngành chăn nuôi. Mặt khác một trong những yêu cầu quan trọng để nâng cao tính cạnh tranh của thực phẩm xuất khẩu là phải đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo chất lượng đối với người tiêu dùng. Chúng ta chỉ thực hiện được yêu cầu này khi có những mô hình chăn nuôi quy mô lớn, tập trung, thân thiện với môi trường. Vì vậy, chăn nuôi an toàn sinh học và bền vững là hướng đi tất yếu.

Để tiến tới phát triển ngành chăn nuôi theo hướng an toàn sinh học và bền vững thì yêu cầu được đặt ra đó là: ngoài quy mô và cơ cấu hợp lý trong hoạt động sản xuất chăn nuôi ở từng địa phương thì cần phải đáp ứng các quy định về đảm bảo an toàn sinh học, an toàn thực phẩm và an toàn môi trường, trong đó việc ứng dụng rộng rãi những thành tựu khoa học và công nghệ mới vào sản xuất chăn nuôi là điều kiện tiên quyết. Trong những năm gần đây, việc ứng dụng chế phẩm sinh học vườn sinh thái vào trong sản xuất chăn nuôi đang được áp dụng khá rộng rãi. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng chế phẩm sinh học đã được đưa ra để đáp ứng nhu cầu sử dụng cảu bà con nông dân. Đã có một số sản phẩm thực sự hiệu quả, tiện lợi khi nó đáp ứng được yêu cầu là dễ sử dụng, giá cả phù hợp, an toàn khi sử dụng và đặc biệt là phải nâng cao hiệu quả kinh tế rõ rệt để bà con ai cũng có thể sử dụng được. Tuy nhiên trên thực tế, không phải dạng chế phẩm sinh học nào cũng đạt được những tính năng như vậy. 

Từ năm 2006, chế phẩm sinh học “Vườn Sinh Thái” đã được đưa vào khảo nghiệm tại nước ta và sau hơn 04 năm triển khai, áp dụng trên toàn quốc, chế phẩm sinh học “Vườn Sinh Thái” đã đem lại hiệu quả vượt trội so với việc áp dụng các loại chế phẩm sinh học khác. Chế phẩm sinh học “Vườn Sinh Thái” là một trong những sản phẩm công nghệ Nano tiên tiến, với các thành phần dinh dưỡng được bổ sung đầy đủ và cô đặc ở mức cao nhất. Sản phẩm này sẽ tác động vào vật nuôi nhanh hơn, mạnh hơn mang lại hiệu quả cao hơn so với các sản phẩm khác. Không những thế sản phẩm còn là một giải pháp mới để tạo ra năng suất tối đa, chất lượng sản phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, gìn giữ môi trường chăn nuôi không ô nhiễm, giảm dịch bệnh, đẩy dần những chất hóa học độc hại ra khỏi lĩnh vực nông nghiệp. Thành tựu khoa học kỹ thuật mới này sẽ giúp nhà nông: 

- Giảm 30% chi phí đầu tư, tăng năng suất từ 20 – 30%, hạn chế sử dụng thuốc kháng sinh, hooc môn kích thích tăng trưởng…, tạo ra dòng sản phẩm sạch, chất lượng cao, giảm mùi hôi thối từ phân vật nuôi; hạn chế ô nhiễm môi trường; rút ngắn thời gian sinh trưởng từ 10 – 15 ngày.

Những mô hình ứng dụng chế phẩm sinh học “Vườn Sinh Thái” tại các tỉnh thành trong cả nước mang lại hiệu quả cao cho nhà nông và đang được nhân rộng ở khắp các vùng miền. Sản phẩm này là một trong những giải pháp mới cho nông nghiệp hữu cơ hiệu quả, nâng cao chất lượng các mặt hàng nông sản, đáp ứng nhu cầu của thị trường quốc tế. Với những hiệu quả mà chế phẩm sinh học “Vườn Sinh Thái” mang lại trong sản xuất nông nghiệp tại Việt Nam trong suốt quá trình hoạt động từ năm 2007 đến nay, chế phẩm sinh học “Vườn Sinh Thái” đã được rất nhiều đài truyền hình Trung ương như: VTV1, VTV2, VTV9, HN2, VTC16…, các đài truyền hình địa phương như: Cao Bằng, Sơn La, Quảng Trị, Vĩnh Long, Trà Vinh, Đăklăk… các tờ báo ngôn luận, Báo nông nghiệp, các tạp chí nông nghiệp, báo điện tử của Viện Chăn Nuôi, Sở KHCN tỉnh Bến Tre, tỉnh Vĩnh Long, tỉnh Bắc Giang, Vĩnh Phúc, tỉnh Quảng Trị… Trường ĐH Nông Lâm Tp. HCM viết và làm phóng sự điều tra.

Với cách sử dụng đơn giản và dễ nhớ, khi sử dụng chế phẩm sinh học: “Vườn Sinh Thái” trong chăn nuôi bà con nông dân có thể chọn một trong hai cách sau:

- Cho uống: Dùng 5ml chế phẩm sinh học “Vườn Sinh Thái” hòa với 15 lít nước rồi cho vật nuôi uống.

- Cho ăn: Dùng 5ml chế phẩm sinh học “Vườn Sinh Thái” hòa với một lít nước rồi trộn với 10 – 12kg cám công nghiệp hoặc 20 – 25kg cám nấu.

*Nếu là trâu, bò thì có thể cho uống, ăn hoặc trộn vào cỏ lá. Để đạt hiệu quả cao nhất khi sử dụng chế phẩm sinh học “Vườn Sinh Thái” bà con nông dân nên lưu ý một số điểm sau:

- Đọc kỹ hướng dẫn và lắc đều chai chế phẩm trước khi sử dụng.

- Không được hòa chế phẩm sinh học “Vườn Sinh Thái” vào thức ăn khi đang còn nóng.

- Khi trộn xong để 15 phút rồi mới cho ăn.

- Tính theo lượng thức ăn, không tính trọng lượng hay số lượng vật nuôi.

- Khi vật nuôi mang bệnh phải dùng thuốc đặc trị để chữa trị, sau 2 – 3 ngày khỏi bệnh mới tiếp tục sử dụng chế phẩm sinh học “Vườn Sinh Thái”.

Hiện nay chế phẩm sinh học “Vườn Sinh Thái” đang được rất nhiều các nhà chuyên môn, các chủ doanh nghiệp, các cơ quan chức năng, các trang trại, những hộ chăn nuôi lớn trên mọi miền đất nước quan tâm và áp dụng nhằm cải thiện môi trường chăn nuôi, nâng cao chất lượng và sản lượng nông sản phẩm (thịt, trứng,sữa). Công ty thương mại Trung Việt ngày càng khẳng định được thương hiệu chế phẩm sinh học “Vườn Sinh Thái” trên thị trường. Chế phẩm sinh học “Vườn Sinh Thái” ngày càng được bà con nông dân khắp các tỉnh thành lựa chọn và tin dùng, đồng hành cùng nhà nông để hướng tới một nền chăn nuôi an toàn và bền vững.

TS. Trần Công Xuân

(Theo Báo Gia cầm Số 01 [47] – 2012)


Share this article :

0 comments:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Đệm Lót Sinh Thái Balasa - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger