Xây Dựng Trại Heo Với Đệm Lót Sinh Thái - Đệm Lót Sinh Thái Balasa
Headlines News :
Home » , » Xây Dựng Trại Heo Với Đệm Lót Sinh Thái

Xây Dựng Trại Heo Với Đệm Lót Sinh Thái

Written By Unknown on Thứ Năm, 21 tháng 6, 2012 | 00:43

XÂY DỰNG TRẠI HEO VỚI ĐỆM LÓT SINH THÁI

1.NGUYÊN TẮC XÂY TRẠI

Cách sắp xếp chuồng trại phải làm theo đúng như yêu cầu của quy trình công nghệ, ví dụ: trong trại nuôi ít nhất phải có: Chuồng phối giống (heo đực giống hoặc heo nái đang mang thai), chuồng đẻ, chuồng úm heo con, chuồng heo thịt v.v…

Trong đó, chuồng phối giống và chuồng đẻ có thể kết hợp trong một trại nuôi, những phần khác tốt nhất ta nên tách riêng ra, vị trí ở đầu hướng gió nên làm chuồng úm heo con, vì heo con trong thời gian dứt sữa mẹ đến kết thúc thời kỳ úm rất dễ bị lây nhiệm các loại bệnh, và đây cũng là giai đoạn yếu nhất trong vòng đời của một con heo; ngoài ra heo mẹ trong thời gian nằm ổ và những con heo thịt trong trại thường hay bị nhiễm bệnh tiềm ẩn, hay nói đơn giản là bệnh truyền nhiễm, vì vậy chuồng úm heo con tuyệt đối phải được cách ly.


Khu vực xây trại nên chọn nơi thoáng mát, khô ráo và tiện cho việc quản lý, khu vực miền Nam nước ta nên chú ý đến độ ẩm, gió nóng.

Chú ý đến khả năng trao đổi không khí trong trại nuôi, nếu cần thiết ta có thề lắp thêm quạt hút, như vậy sẽ luôn đảm bảo được không khí trong lành trong trại nuôi.

Hướng xây của trại: cố gắng xây song song với hướng gió mạnh nhất vào mùa hè, để cho gió mùa hè có thể thổi dọc theo chiều của trại nuôi, nếu cần thiết ta có thể gắn thêm đầu hút trên nốc trại, để tăng khả năng đối lưu không khí trong trại.

Trại bằng đệm lót sinh thái sẽ tăng khả năng sửu ấm vào mùa lạnh, nhưng vào mùa hè thì phải chú ý đến việc giải nhiệt cho nền chuồng, vì vậy nên xây trại ở khu vực nhiều cây cối hoặc sử dụng những vật liệu chống nắng, hay như đầu phun sương mù v.v…để làm mát chuồng trại.

Việc xây trại nuôi bằng đệm lót sinh thái cố gắng càng đơn giản càng tốt, hoặc có thể tận dụng cả chuồng nuôi cũ để cải tiến.

Mục đích của chuồng cách ly là nhằm cách ly những con heo có dấu hiệu bệnh hoặc mang bệnh truyền nhiễm để tiện theo dõi và điều trị tránh lây lang cho heo khẻo mạnh.
3.XÂY CHUỒNG ĐỆM LÓT SINH THÁI

Chuồng đệm lót sinh thái có thể xây theo 3 cách: hoàn toàn nằm dưới đất, hoàn toàn trên mặt đất hoặc nửa trên nửa dưới.




Share this article :

0 comments:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Đệm Lót Sinh Thái Balasa - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger