Không Còn Mùi Hôi Trong Chăn Nuôi Với Chế Phẩm Sinh Học - Đệm Lót Sinh Thái Balasa
Headlines News :

Không Còn Mùi Hôi Trong Chăn Nuôi Với Chế Phẩm Sinh Học

Written By Unknown on Thứ Sáu, 1 tháng 6, 2012 | 23:39

Theo báo cáo của Cục Chăn Nuôi, mỗi năm đàn vật nuôi của nước ta thải ra môi trường hơn 80 triệu tấn chất thải rắn, vài chục tỷ khối chất thải lỏng và hang tram triệu tấn chất thải khí. Không còn mùi hôi trong chăn nuôi với đệm lót sinh thái sẽ là phương pháp hạn chế lượng chất thải khổng lồ này.

Đa số các cơ sở chăn nuôi của nước ta vẫn là cơ sở nhỏ, tận dụng vườn nhà thậm chí còn nằm ngay trong khu dân cư, gây ô nhiễm môi trường do chất thải chăn nuôi vẫn chưa có biện pháp xử lý triệt để. 

Không còn mùi hôi trong chăn nuôi với đệm lót sinh thái là phương thức sử dụng các nguồn chất như bã sắn, bột ngô, mùn cưa… làm nền chuồng. Và chính các vi sinh vật sinh sôi phát triển trong mùn cưa sẽ giúp phân giải phân và nước tiểu của vật nuôi. Từ đó sẽ giảm thiểu hiện tượng ô nhiễm môi trường thậm chí các loài vi sinh vật sống đó còn cung cấp cho vật nuôi một lượng protein đáng kể giúp vật nuôi tăng khối lượng. Nếu chăn nuôi lợn, đệm lót sinh thái sẽ trả lại môi trường tự nhiên và bản năng đào dũi cho lợn, sinh vật có lợi trong đêm lót sẽ tạo ra “bức tường lửa” nhăn ngừa một số dịch bệnh như: lở mồm long móng, tai xanh hay cúm… 
Chăn nuôi không phân bằng đệm lót sinh thái cho gia súc gia cầm

Ngoài ra, phương pháp chăn nuôi không phân bằng đệm lót sinh thái còn tiết kiệm chi phí nước do không phải lau dọn chuồng mà chỉ cho vật nuôi uống nước bằng vòi nước tự động, tiết kiệm chi phí lao động do công tắm rửa và dọn nền chuồng. Do đó, với phương pháp này một lao động có thể nuôi được khoảng 800 con lợn. Nắm vững kinh nghiệm, www.demlotsinhthai.com sẽ giúp cố vấn cho bạn phương pháp để có thể ứng dụng thành công cho mô hình chăn nuôi của mình.

Chăn nuôi không phân bằng đệm lót sinh thái là một ứng dụng mới thông minh giúp giảm đi rất nhiều tình trạng ô nhiễm môi trường và nhiều vấn đề khác xoay quanh nó. www.demlotsinhthai.com sẽ là bạn của nhà nông đưa ra nhiều chỉ dẫn và lời khuyên hữu ích, giải đáp thắc mắc về những ý kiến liên quan đến đệm lót sinh thái cho mọi người.
Share this article :

0 comments:

Speak up your mind

Tell us what you're thinking... !

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. Đệm Lót Sinh Thái Balasa - All Rights Reserved
Template Created by Creating Website Published by Mas Template
Proudly powered by Blogger